เคล็ดจัดกระเป๋า ก่อนออกเดินทางหน้าหนาวนี้

เคล็ดจัดกระเป๋า ก่อนออกเดินทางหน้าหนาวนี้

2573 0

หลาย ๆ คนอาจจะมีปัญหาในการจัดกระเป๋าเดินทาง เราจะต้องเตรียมเอาอะไรไปบ้าง วันนี้เราเลยมีวิธีการจัดกระเป๋าในแบบของฉบับ Review Promote มานำเสนอ มีเคล็ดลับแบบปังๆ กับ 9 วิธี ในการจัดกระเป๋าแบบเทพๆ มาฝากกันลองจัดตามได้เลย 

กระเป๋าเป้

คุณเลือกกระเป๋าเป้ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้ เพราะกระเป๋าเป้ที่ดี ควรจะเป็นกระเป๋าเป้แบบไหน ที่ทำให้การท่องเที่ยวของการคล่องตัว และสนุกแบบไม่มีสะดุดในช่วงของการท่องเที่ยวนั้นสะดวกสบาย จนไม่รู้สึกว่ากระเป๋าเป้เป็นภาระหรืออุปสรรคต่อการท่องเที่ยวของคุณเลยแม้แต่น้อย

ถุงพลาสติก

ควรมีถุงพลาสติกสะอาดติดไว้ในกระเป๋าเดินทางอย่างน้อยสองใบ เพื่อใส่เสื้อผ้าเปียก หรือรองเท้าจะได้ไม่เลอะเปื้อนกระเป๋าและเสื้อผ้าที่ยังไม่ใส่

โทรศัพท์

การติดต่อสื่อสารผ่านมือถือนับว่าเป็นอะไรที่สะดวกมากๆ แม้จะมีไม่กี่ช่องทาง เช่น การโทรหากัน การส่งข้อความหรือความบันเทิงทุกชนิดถูกเหมารวมเอาไว้ในมือถือแค่เครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น การดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม อ่านนิยาย โซเชี่ยลมีเดีย และอื่นๆ อีกมากมาย เช็คข่าวสารเรื่องราวต่างๆ

กล้องถ่ายรูป

การถ่ายรูป เช็คอินแล้วแชร์ให้เพื่อน ๆ ได้รู้ เพราะแต่ละทริปเป็นทริปที่เราประทับใจและอยู่ในความทรงจำ การมีกล้องดี ๆ สักตัว พกพาง่าย ถ่ายรูปสวย เอาไว้เก็บภาพ แล้วแชร์ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งของนักท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด

แบตสำรองและสายชาร์จ

การพกพาพาวเวอร์แบงค์ ทำให้คุณมีไฟฟ้าไว้ชาร์จโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อื่น ๆ แบบ usb ได้ โดยคุณไม่จำเป็นต้องไปขอใช้ไฟฟ้าจากที่อื่น สามารถมีพลังงานที่เก็บไว้สำรองใช้เพื่อการพึ่งพาตนเองและแบ่งปันได้ใคร

ยารักษาโรค

ยาสามัญประจำบ้าน เป็นของสำคัญที่หลายๆคนมักจะลืม ขอแนะนำให้ให้หากระเป๋ายาเล็กๆ ใส่ติดไว้ในกระเป๋าเดินทางตลอดเวลาจะช่วยได้มาก (จัดหนเดียว ใส่ไว้ในกระเป๋าเดินทางไม่ต้องเอาออก ทริปต่อไปก็สบายแล้ว) ยาที่สำคัญและควรเอาไปในทุกทริป

แว่นตา

หากขับรถแล้วเจอแสงแดดจ้า โดยธรรมชาติเราจะหรี่ตา หรือเอามือขึ้นมาป้อง ซึ่งไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง เพราะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น ควรสวมแว่นกันแดดจะดีกว่า เป็นการถนอมสายตาด้วย

หนังสือเดินทาง

เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการไปเที่ยวต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะพกใบถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตไว้ติดตัว เวลาไปเช็คอินเข้าโรงแรมหรือทำอะไร จะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตเล่มจริงขึ้นมาบ่อยๆ ทำให้หายง่าย แต่หากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะง่ายและรวดเร็วกว่า

เสื้อผ้า

เป็นที่แน่นอนอยู่แล้วว่าการม้วนเสื้อจะทำให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋า อีกทั้งเสื้อผ้าของเราก็จะไม่ยับด้วย หากชุดไหนที่ไม่ต้องการให้ยับ เราแนะนำว่าให้เอาถุงพลาสติกคลุม เพราะถุงพลาสติกจะช่วยลดการเกิดรอยยับได้ เทคนิคนี้สามารถนำไปใช้เวลาจัดกระเป๋าไปเที่ยวต่างประเทศได้ด้วย 

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://www.reviewpromote.com/post/648/เคล็ดจัดกระเป๋า-ก่อนออกเดินทางหน้าหนาวนี้

Related Post

Leave a comment

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *